Kestrel Moon Creature เป็นคอร์สสอนการทำอนิเมชั่นพื้นฐานแบบ 2.5D รวมกับการใช้ระบบ Motors ที่เป็นตัวช่วยในการทำงานอนิเมชั่นแบบ Automate
▼
Kestrel Moon Creature For Basic Animation เป็นคอร์สสอนการทำอนิเมชั่นพื้นฐานแบบ 2.5D
รวมกับการใช้ระบบ Motors ซึ่งเป็นตัวช่วยในการทำงานอนิเมชั่นแบบ Automate
การเรียนจะเป็นคอร์สเรียนแบบคลิปในเว็บ + การตรวจการบ้านรายบุคคล
คอร์ส Kestrel Moon Creature For Basic Animation เหมาะกับผู้ที่มีความต้องการ ดังนี้
✔ ทำอนิเมชั่นให้กับ Illust
✔ Animated Character Splash Screen สำหรับ VDO Game ที่ต้องการภาพเปิดเกมส์แบบเคลื่อนไหว
✔ Animated Shutter Stock
✔ NFT
✔ Game Character Loop Animation
เนื้อหาการเรียนประกอบด้วย 5 บทเรียนหลัก ได้แก่
1. การเตรียมไฟล์ Atlas เพื่ออิมพอร์ตเข้ามาสู่โปรแกรม Creature
2. Breathing Animation หรือ Idle Animation เพื่อเรียนรู้การขั้นตอนการ Meshing > Rigging > Weighting > Animate > Looping > Export
3. The Principles of Animation เช่น Ease In & Ease Out, Timing & Spacing, Overlapping Action & Follow Through เป็นต้น
4. Walk Cycle Animation เรียนรู้การใช้ระบบ Motor ร่วมกับการปรับแต่งกราฟ Animation Knots อย่างละเอียด รวมถึงการทำลูปด้วยมือเพื่อจบงานอย่างสมบูรณ์
5. Facial Expression Animation เรียนรู้การปรับใช้มอเตอร์ชนิดต่างๆเพื่อควบคุมตำแหน่งบนใบหน้า สำหรับตัวละครแบบ Anime รวมถึง Force Field Motors ที่ใช้จำลองลักษณะของแรงลม
ความยาวเนื้อหาวิดีโอรวม 23 ชั่วโมงครึ่ง พร้อมไฟล์โปรเจ็คให้ไปศึกษาเองได้
═════════════════════════════════════
➽ สอนโดย อาจารย์ณัฐพล ธนทิพย์รัตน์ |
Course Curriculum
บทเรียน | |||
01 Overview01 | 00:05:04 | ||
02 Creature Installation | 00:07:30 | ||
03 GetStarted | 00:24:33 | ||
04 Pipeline | 00:06:33 | ||
05 AtlasPreparation Constraint | 00:11:04 | ||
06 AtlasPreparation Body | 00:22:00 | ||
07 AtlasPreparation Arms | 00:28:16 | ||
08 Atlast Preparation Wings | 00:29:34 | ||
09 Atlast Preparation Face | 00:31:31 | ||
10 Atlast Preparation Hair01 | 00:48:03 | ||
10 Atlast Preparation Hair02 | 00:57:33 | ||
11 Atlast Preparation FinalCheck | 00:18:10 | ||
12 Meshing Technique | 00:29:03 | ||
13 BreathingAnim MeshingInterface | 00:24:10 | ||
14 BreathingAnim Meshing Hair01 | 00:33:25 | ||
14 BreathingAnim Meshing Hair02 | 00:20:29 | ||
15 BreathingAnim Meshing Body | 00:29:00 | ||
16 BreathingAnim Meshing Arm | 00:14:06 | ||
17 BreathingAnim Meshing Wings | 00:19:18 | ||
18 BreathingAnim Meshing Face | 00:17:17 | ||
19 BreathingAnim Rigging Interface | 00:12:00 | ||
20 BreathingAnim Rigging RegionMode | 00:35:17 | ||
21 BreathingAnim Rigging BonePelvis | 00:49:11 | ||
22 BreathingAnim Rigging SyncSelectedMesh | 00:05:00 | ||
22 BreathingAnim Rigging BoneArmsAndWings | 00:35:19 | ||
23 BreathingAnim Rigging BoneHair | 00:22:00 | ||
24 BreathingAnim WeighModeInterface | 00:34:28 | ||
25 BreathingAnim Weighting Soul | 00:51:26 | ||
26 BreathingAnim Weighting Body01 | 01:02:24 | ||
27 BreathingAnim Weighting LArm | 00:16:06 | ||
28 BreathingAnim Weighting RArm | 00:17:33 | ||
29 BreathingAnim Weighting FaceAndHair 01 | 00:50:27 | ||
30 BreathingAnim Weighting FaceAndHair 02 | 00:37:00 | ||
31 BreathingAnim Weighting Wings | 00:51:35 | ||
32 BreathingAnim Weighting EyeBlink | 00:14:00 | ||
33 BreathingAnim Looping | 00:16:34 | ||
34 BreathingAnim Export 01 | 00:09:00 | ||
35 01 IKFK | 00:14:00 | ||
35 Animation Data | 01:00:00 | ||
36 AnimationPrinciples01 | 00:33:00 | ||
37 WalkCycle Pelvis1 | 00:40:00 | ||
38 WalkCycle Legs01 | 00:56:17 | ||
39 WalkCycle SoftBody | 00:09:00 | ||
40 WalkCycle Arms | 00:31:27 | ||
41 WalkCycle Hair | 00:13:25 | ||
42 WalkCycle Skirt Cape | 00:13:00 | ||
43 Animation Principles01 | 00:27:14 | ||
44 WalkCycle CleanupAndLooping01 | 00:20:31 | ||
45 WalkCycle Eyes Export | 00:07:00 | ||
46 Animate FaceExpression Meshing | 00:20:00 | ||
47 Animate FaceExpression Emo | 01:18:00 | ||
48 FacialExpression Emo 01 | 00:51:34 | ||
49 Animate FaceExpression Emo 02 | 00:57:23 | ||
50 Animate FaceExpression Emo04 | 00:23:00 | ||
51_Congratulations | 00:09:00 |